โรคไซนัสอักเสบ โรคยอดฮิตของคนวัยทำงาน หากไม่ระวัง เสี่ยงเป็นได้ทุกเมื่อ

สาระความรู้

โรคไซนัสอักเสบ โรคยอดฮิตของคนวัยทำงาน หากไม่ระวัง เสี่ยงเป็นได้ทุกเมื่อ สำนักงานให้เช่า StarWork Coworking & Office space Chiangmai มาเตือน!

โรคไซนัสอักเสบ เกิดจากเยื่อบุไซนัสติดเชื้อไวรัส หรือเชื้อแบคทีเรียในระบบทางเดินหายใจ ทำให้เนื้อเยื่อในโพรงไซนัสบวมขึ้น และร่างกายจะผลิตสารคัดหลั่งเมือกเหลวขึ้นมาก ทำให้เกิดการอุดตันและกลายเป็นหนองอักเสบ หรือสังเกตได้ง่าย ๆ คือน้ำมูกที่ไหลออกมาจะเป็นสีเขียวข้น

นอกจากนี้ โรคไซนัสอักเสบยังมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย ได้แก่…

  • คัดจมูก หรือมีน้ำมูกข้นเหนียว

  • มีเสมหะข้น

  • ปวดแน่นบริเวณใบหน้า

  • หายใจมีกลิ่น

  • หากเป็นไซนัสอักเสบเฉียบพลันอาจมีไข้ร่วมด้วย

  • ปวดศีรษะ ปวดหู ปวดฟัน และไอ

สาเหตุที่ทำให้คนวัยทำงาน มีโอกาสเสี่ยงต่อ “โรคไซนัสอักเสบ”

เกิดจากพฤติกรรมบางอย่างที่กระตุ้นให้เกิดการบวมของเยื่อบุโพรงจมูก เช่น การอยู่ในสถานที่ที่อากาศเย็น หรืออากาศแห้งเป็นเวลานาน ๆ รวมไปถึงการเปลี่ยนอุณหภูมิฉับพลัน ดังนั้น โรคไซนัสอักเสบจึงเกิดขึ้นได้ง่ายในคนวัยทำงาน เพราะโดยปกติแล้ว วัยทำงานส่วนใหญ่มักนั่งทำงานในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศเป็นเวลานาน และเปลี่ยนอุณหภูมิอย่างรวดเร็วเมื่อต้องออกไปข้างนอก

หากไม่อยากเสี่ยงเป็นโรคไซนัสอักเสบ สามารถป้องกันได้ด้วยตัวคุณเอง สำนักงานให้เช่า StarWork Coworking & Office space Chiangmai ขอแนะนำ 6 ข้อ ดังนี้…

  1. เริ่มจากการดูแลสุขภาพช่องปากให้สะอาดอยู่เสมอ อย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน คือ ช่วงเช้า และก่อนเข้านอน เพราะระหว่างการนอนหลับเป็นช่วงเวลาที่เชื้อโรค หรือแบคทีเรียในช่องปากมีการเจริญเติบโตมากที่สุด หากมีเศษอาหาร หรือคราบน้ำตาลติดอยู่ในช่องปากจะกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้ออย่างดี และอาจเกิดการติดเชื้อเข้าสู่ไซนัสได้

  1. ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสอากาศเย็นและแห้งเป็นเวลานาน ๆ อย่างเช่น หากการนั่งทำงานอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานจนหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำนักงานให้เช่า StarWork Coworking & Office space Chiangmai แนะนำให้สวมเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นเสมอ

  1. หมั่นทำความสะอาดสำนักงาน ออฟฟิศ หรือบริษัท กำจัดฝุ่นและขนสัตว์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคไซนัสอักเสบ นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงสถานที่ ที่มีมลภาวะทางอากาศ แต่หากมีความจำเป็น ควรสวมผ้าปิดปากและจมูก

  1. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ควรดื่มน้ำเปล่าสะอาดอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว หรือประมาณ 2 ลิตร ต่อวัน และไม่ดื่มเร็วหรือมากเกินไป

  1. ดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอจากภายในสู่ภายนอก เช่น ออกกำลังกายเป็นประจำ, รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่, พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่อดนอนเป็นเวลานอน เพราะจะทำให้ร่างกายอ่อนแอลง ทำให้แบคทีเรียเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายและป่วยง่ายมากขึ้น

  1. หากรู้สึกว่ามีอาการป่วย หรือเป็นไข้หวัด ควรพบแพทย์ เพื่อรักษาให้หายทันที อย่าปล่อยให้เรื้อรัง หรือปล่อยให้หายไปเองนานเกิน 1 สัปดาห์

 

ซึ่งคำแนะนำข้างต้นที่ สำนักงานให้เช่า StarWork Coworking & Office space Chiangmai กล่าวมานี้ เป็นวิธีง่าย ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตวัยทำงานได้ทุกวัน เพื่อให้มีร่างกายที่แข็งแรงต้านโรคต่าง ๆ ได้ ไม่เพียงแต่โรคไซนัสอักเสบ

หากคุณกำลังมองสำนักงานให้เช่า ที่นั่งทำงานที่ออกแบบมาเพื่อสุขภาพและประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ให้สำนักงานให้เช่า StarWork Coworking & Office space Chiangmai เป็นส่วนหนึ่งการทำงานในทุก ๆ วันของคุณ เพราะทางเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลางครบครัน กว้างขวาง และปลอดโปร่งดีต่อสุขภาพวัยทำงาน อาทิ…

  • บรรยากาศ ของให้สำนักงานให้เช่า StarWork Coworking & Office space Chiangmai เป็นพื้นที่ ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอด มีความเงียบสงบ แถมยังได้พักสายตาด้วยพื้นที่สีเขียวล้อมรอบสำนักงานให้เช่า

  • ตู้กดน้ำดื่มให้บริการ ใช้ได้ตลอดเวลา [a]ทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็น

  • ฟิตเนส ห้องออกกำลังกาย ในพื้นที่ของโครงการสำนักงานให้เช่า [b]StarWork Coworking & Office space Chiangmai สามารถใช้บริการได้ทุกวัน

  • Cleaning maid  บริการแม่บ้านทำความสะอาด[c]  พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยแม่บ้านจะทำความสะอาดพื้นห้องทำงาน เช็ดทำความสะอาดโต๊ะและเก้าอี้ ทำให้สำนักงาน หรือที่นั่งทำงานคุณสะอาด น่านั่งทำงานในทุก ๆ วัน

ไม่เพียงเท่านี้ สำนักงานให้เช่า StarWork Coworking & Office Space อยู่ใกล้กับร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย คุณสามารถเลือกรับประทานได้อย่างเต็มที่ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสารอาหารครบ 5 หมู่ที่เพียงพอต่อร่างกาย

นอกจากนี้ สำนักงานให้เช่า StarWork Coworking & Office Space เชียงใหม่ ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้ง่าย โดยเฉพาะสถานพยาบาลและร้านขายยา ที่เมื่อใดที่คุณรู้สึกเจ็บป่วย ไม่สบาย ก็สามารถเดินทางไปรักษาหรือปรึกษาเภสัชกรได้ตลอดเวลานั่นเอง

ทั้งหมดนี้ สำนักงานให้เช่า StarWork Coworking & Office space Chiangmai ออกแบบมาเพื่อสุขภาพ และเสถียรภาพของการทำงานของคุณทุกคน หากสนใจมานั่งทำงานกับเรา ติดต่อที่

โทร : 063 441 4239

E-mail : [email protected]

Line@ : @starwork หรือคลิก https://lin.ee/7engn7I

www.starworkchiangmai.com ใช้คุกกี้ (Cookies)

www.starworkchiangmai.com ใช้คุกกี้ เพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและนำเสนอ ประสบการณ์คอนเทนต์ที่ดีที่สุดให้กับผู้อ่าน บนของเว็บไซต์เรา www.starworkchiangmai.com โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนตั้งค่าใดๆ ทาง www.starworkchiangmai.com ถือว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา