ข้อดีของสถานที่ทำงาน ที่ทัศนียภาพปลอดโปร่ง รายล้อมด้วยธรรมชาติ

สาระความรู้

ข้อดีของสถานที่ทำงาน ที่ทัศนียภาพปลอดโปร่ง รายล้อมด้วยธรรมชาติ ส่งเสริมการทำงานในแต่ละวันให้เหมือนการเติมพลังใจ

ในยุคที่มนุษย์ทุกคนต้องทำงาน ทำงานและทำงานใน 1 วัน มี 24 ชั่วโมงและมนุษย์เงินเดือนจะต้องทำงาน 8 ชั่วโมง/วัน หลาย ๆ คนต้องทำงานในสถานที่ที่เป็นห้องสี่เหลี่ยมที่เปรียบเสมือนเป็นการตีกรอบ และหากนั่งทำงานนาน ๆ ก็จะรู้สึกอึดอัด อุดอู้ ทำให้คุณรู้สึกเบื่อแถม “หมดไฟ” กับการนั่งทำงานทั้งวันอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ บางครั้งคิดไม่ออก มองไปทางไหนก็ดูทึบตัน ไม่ส่งเสริมคุณภาพชีวิตในการทำงานเอาเสียเลย

StarWork Coworking & Office Space สำนักงานให้เช่าเชียงใหม่ เชื่อว่าการทำงานท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติอันแสนผ่อนคลาย ช่วยเพิ่มทัศนียภาพพื้นที่ทำงานให้น่านั่งมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการประดับตกแต่งทั้งภายในและภายนอกของอาคาร รวมถึงการใช้โทนสีธรรมชาติมาผสมผสานภายในพื้นที่อาคารสำนักงาน

โดยปัจจุบันมีงานวิจัยหลายต่อหลายชิ้นที่ชี้ชัดว่า บรรยากาศหรือสภาพแวดล้อมในสถานที่ทำงาน มีผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพการทำงาน อารมณ์ สมาธิ และความสุขของมนุษย์เงินเดือนมากขึ้น อย่างเช่น พื้นที่สีเขียวโดยรอบทั้งภายในและภายนอกสำนักงาน ช่วยให้ผู้ที่นั่งทำงานท่ามกลางพื้นที่สีเขียวมี Productivity หรือเรียกว่า การวัดประสิทธิภาพของ บุคลากร ซึ่งมีตัวชี้วัดที่วัดเป็นตัวเลขได้ชัดเจน

จากการศึกษาวิจัย มหาวิทยาลัย Queensland ในประเทศออสเตรเลีย ได้กล่าวว่าการประดับตกแต่งสถานที่ด้วยพืชพันธุ์ไม้ต่าง ๆ จะช่วยให้มนุษย์วัยทำงานมี Productivity เพิ่มขึ้นกว่า 15%

นอกจากนี้ การมีต้นไม้ที่ให้บรรยากาศสีเขียวอยู่ในที่ทำงานยังช่วยเรื่องคุณภาพอากาศ ทำให้มนุษย์วัยทำงานสามารถตั้งสมาธิและมีความพึงพอใจกับการทำงานของตนเองมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยของคุณ Craig Knight จาก University of Exeter ที่ระบุว่า การทำงานในสำนักงาน ออฟฟิศหรือที่ไหน ๆ ที่มีพื้นที่สีเขียวทำให้มนุษย์วัยทำงานมีความสุขและมีประสิทธิภาพในการทำงานมากกว่าคนที่ทำงานในสำนักงาน ออฟฟิศหรือที่ไหน ๆ ที่ไม่มีต้นไม้ ใบหญ้าและพื้นที่สีเขียวและรวมถึงผลการทดลองของนักวิจัย ในสหราชอาณาจักรที่พบว่าการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในสำนักงานด้วยไม้กระถางสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของมนุษย์วัยทำงานได้ถึง 15%

ดังนั้น การเพิ่มพื้นที่สีเขียวและตกแต่งประดับสำนักงาน หรือออฟฟิศด้วยต้นไม้ นอกจากจะส่งผลให้มนุษย์วัยทำงานมีความสุขและมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้นแล้ว ต้นไม้ยังช่วยผลิตออกซิเจนเพื่อให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์ตลอดเวลาการทำงานอีกด้วย

หากคุณเป็นมนุษย์วัยทำงานที่กำลังมองสถานที่ทำงานที่มีพื้นที่สีเขียวรายล้อม ได้นั่งทำงานอย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติ สำนักงานให้เช่าเชียงใหม่ StarWork Coworking & Office space Chiangmai ตอบโจทย์คุณทุกข้อที่กล่าวมา เพราะที่นี่ล้อมรอบด้วยต้นไม้ ให้ความรู้สึกร่มรื่น เงียบสงบและมาพร้อมน้ำตกสูง 7 เมตร บริเวณด้านหน้า เปรียบเสมือนทำงานอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างแท้จริง

สนใจอยากมานั่งทำงานในสถานที่ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการมากมาย กับ  StarWork Coworking & Office Space สำนักงานให้เช่าเชียงใหม่ ติดต่อได้ที่นี่

โทร : 063 441 4239

E-mail : [email protected]

Line@ : @starwork หรือคลิก  https://lin.ee/7engn7I

www.starworkchiangmai.com ใช้คุกกี้ (Cookies)

www.starworkchiangmai.com ใช้คุกกี้ เพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและนำเสนอ ประสบการณ์คอนเทนต์ที่ดีที่สุดให้กับผู้อ่าน บนของเว็บไซต์เรา www.starworkchiangmai.com โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนตั้งค่าใดๆ ทาง www.starworkchiangmai.com ถือว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา